MSDS là gì? Chức năng của MSDS

MSDS là gì? Chức năng của MSDS

27/07/220

MSDS là thuật ngữ thường xuyên xuất hiện trong lĩnh vực Logistics. Tuy nhiên, đối với các đối tượng mới nhập ngành, câu hỏi “MSDS là gì?” rất thường xuyên được ra? Chức năng của MSDS là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

MSDS là gì?

MSDS là từ viết tắt lấy từ các chữ cái đầu của một thuật ngữ Tiếng Anh Material Safety Data Sheet, dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là Bảng chỉ đẫn an toàn hóa chất. Đây là dạng văn bảng chứa các thông tin liên quan cần thiết đối với các loại hóa chất cụ thể nào đó. Mục đích chính của MSDS là cung cấp các thông tin hữu ích cho người vận hành, làm việc với các loại hóa chất đó có thể chủ động tiếp xúc và xử lí các hóa chất một cách an toàn và hiệu quả.

Bảng chỉ dẫn an toàn hóa chất được áp dụng cho các mặt hàng có thành phần có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ, lưu kho… Những hàng hóa, hóa chất có thể gây nguy hiểm như dễ cháy nổ, có mùi, có tính ăn mòn. MSDS sẽ hướng dẫn cho những người vận chuyển các quy trình an toàn hàng hóa trong quá trình thực hiện vận chuyển và  cách phòng tránh và xử lý những rủi ro hóa chất có thể gây ra.

Từ ngày 1/9/2015, cục an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đồng loạt ra quy định tất cả các mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm ở các dạng muốn thông quan đều bắt buộc phải xuất trình các chứng từ liên quan, trong đó phải có mặt MSDS. Mục đích của quy định này nhằm muốn kiểm tra các thành phần có trong các mặt hàng hóa này có thực sự an toàn với người tiêu dùng hay không.

MSDS là gì

MSDS là gì

Đọc thêm: Logistics là gì? Phân loại Logistics

Chức năng của MSDS là gì

MSDS là tài liệu để các doanh nghiệp có thể đưa ra các giải pháp phù hợp vào quá trình vận hành của doanh nghiệp. Đảm bảo quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho hàng hóa, hóa chất một cách an toàn và tối ưu nhất. Bên cạnh đó, dựa vào MSDS, doanh nghiệp có thể lập kế hoạch và xử lý kịp thời các sự cố bất ngờ, nhằm hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động và giảm thiểu tổn thất chi phí nhất của doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc đảm bảo đầy đủ MSDS cho các mặt hàng hóa chất giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiện đại, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và nhân viên, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Nội dung của bảng MSDS là gì

MSDS là gì

MSDS là gì

Trong một bảng MSDS, tuy có rất nhiều thông tin nhưng cần đảm bảo ít nhất phải bao gồm các mục sau:

  • Thông tin hàng hóa, hóa chất như tên gọi thông thường, tên gọi hóa học,…
  • Tên thành phần hóa chất, họ hóa chất, công thức hóa học, các phản ứng hóa học xảy ra khi phản ứng với axit, chất oxi hóa;
  • Tính chất vật lí của hóa chất như màu sắc, mùi vị, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy, khả năng hòa tan với dung môi,…
  • Các thao tác, dụng cụ bảo hộ bắt buộc khi làm việc với hóa chất ;
  • Các tác động xấu ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đối với sức khỏe của con người của hóa chất ;
  • Phương pháp xử lý khi có sự cố ngoài ý muốn như rò rỉ hóa chất ra ngoài môi trường;
  • Các tác động xấu đối với môi trường bên ngoài ;
  • Các quy định về đóng gói, vận chuyển phù hợp với từng loại hóa chất.

Hi vọng những thông tin trong bài viết “MSDS là gì? Chức năng của MSDS” sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ số Hotline: 0931277286 của Vận tải Lào Việt để được nhân viên công ty tư vấn và giúp đỡ.

Địa chỉ tại Hà Nội: Đường Liên Ninh, KCN Ngọc Hồi, Liên Ninh, Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Địa chỉ tại TPHCM: Số 2A quốc lộ 1A, P. Bình Hưng Hào B, Q. Bình Tân. TPHCM.

Địa chỉ tại Đà Nẵng: Lô 888, Đường Phạm Duy Tốn, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Zalo/ĐT nhân viên báo giá: 0931277286 

Fanpage Facebook: Vận Tải Lào Việt

 


0946377386
Liên hệ